Thứ Tư, 11 tháng 9, 2013

Bài học thành công: Trình độ không bằng thái độ

Bài học thành công: Trình độ không bằng thái độ

Career Builder Day 2013 – Sự kiện nghề nghiệp & giáo dục quy mô lớn, lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam đã thu hút hơn 15,000 người tham dự tại TP.HCM (24/08) và Hà Nội (07/09).

Đây là sự kiện được CareerBuilder tổ chức thường niên trên hơn 70 quốc gia trên toàn thề giới. Tại Việt Nam, đồng hành cùng Mạng Việc làm & Tuyển dụng trực tuyến Careerbuilder.vn tổ chức sự kiện này là Công ty Quảng cáo – Truyền thông – Tiếp thị Metan, với mong muốn đóng góp cho ngành nhân sự Việt Nam một giải pháp tuyển dụng mang xu hướng quốc tế.
 
Trong khuôn khổ sự kiện Career Builder Day - Career & Education Expo 2013 các nhà lãnh đạo hàng đầu Việt Nam đã chia sẻ những kinh nghiệm & bài học vô cùng bổ ích cho người tham dự trong các buổi hội thảo với các chủ đề như: Kinh nghiệm trở thành tài năng; Tư duy chiến lược cho lãnh đạo trẻ; Trở thành nhà lãnh đạo thành công trong bối cảnh cạnh tranh… Điều đặc biệt là hầu hết các diễn giả đều đồng ý rằng, thái độ chính là một trong những yếu tố quan trọng quyết định thành công của mỗi người bên cạnh việc trang bị kiến thức và kỹ năng.
 
Bài học thành công: Trình độ không bằng thái độ (1)
Sự kiện Career Builder Day - Career & Education Expo 2013 thu hút
hơn 15.000 lượt người tham dự trong cả nước
 
Nhà Giáo dục Giản Tư Trung: Trình độ không bằng thái độ
 
Được biết đến với vai trò một nhà hoạt động giáo dục trong nhiều năm qua, ông Giản Tư Trung là người sáng lập và là Hiệu trưởng của Trường Doanh Nhân PACE. Đến với sự kiện và chia sẻ về chủ đề “Thấu hiểu chính mình để quản trị bản thân”, ông đã tạo ra không khí cởi mở bằng những câu chuyện thú vị nhưng khiến nhiều người phải suy ngẫm, nhất là với câu nói: “Trình độ không bằng thái độ.
 
Bài học thành công: Trình độ không bằng thái độ (2)
Nhà Giáo dục Giản Tư Trung - Hiệu trưởng Trường Doanh Nhân PACE
 
Nhiều lãnh đạo doanh nghiệp chia sẻ với tôi rằng, hiện nay việc tuyển dụng nhân sự có khả năng làm được việc đã khó rồi, tuyển được người có đam mê, có đạo đức và thái độ làm việc tốt còn khó hơn nhiều.” Ông nói.
 
Ông cũng cho biết thêm: “Thái độ và đạo đức nghề nghiệp là phần thể hiện ra bên ngoài của phần gốc bên trong, đó chính là nền tảng văn hóa, tức là nền tảng giáo dục của mỗi con người. Trình độ chuyên môn của mỗi người rất dễ nhận thấy nhưng nền tảng văn hóa thì khó thấy. Tuy nhiên nếu chỉ có chuyên môn mà không có nền tảng văn hóa vững chắc thì dù có tài năng cỡ nào cũng khó mà tiến xa được.
 
Ông Phan Quốc Công: Thành công tôi có được là nhờ thái độ tốt
 
Hiện đang giữ chức vụ Tổng Giám đốc Công ty ICP, tham gia với vai trò cộng sự trong hội thảo về chủ đề “Kinh nghiệm trở thành tài năng trong tổ chức”, ông chia sẻ chân thành: “Một phần những gì tôi có đươc ngày hôm là nhờ thái độ làm việc.
 
Bài học thành công: Trình độ không bằng thái độ (3)
Ông Phan Quốc Công - Tổng Giám đốc ICP
 
Đưa chính bản thân mình ra làm ví dụ, ông chia sẻ: “Khi còn trẻ, tôi từng là nhân viên bình thường với mức lương rất khiêm tốn nhưng luôn nỗ lực nhiều hơn người khác. Nhiều người thắc mắc vì sao tôi lại chăm chỉ như vậy khi không được trả công xứng đáng. Nhưng tôi quan niệm rằng khi đã nhận trách nhiệm thì nên làm hết sức mình. Sau hai năm, ngoài việc trở thành nhân viên được mọi người tín nhiệm và quý mến thì điều làm tôi không ngờ là chính thái độ làm việc tận tụy, cố gắng lúc đó đã mở ra cho mình những cách cửa mới trong sự nghiệp. Nhiều người vì trân trọng thái độ làm việc của tôi đã nhớ đến và quyết định trở thành đối tác khi tôi có sự nghiệp kinh doanh riêng sau này.
 
Ông còn cho biết, từ khi còn là sinh viên cho đến lúc đi làm và thành công, ông luôn tìm cơ hội để được lắng nghe những người đã thành công chia sẻ nhằm rút ra những bài học kinh nghiệm cho chính mình. Ông nói: “Đôi khi chỉ nhờ một câu nói của người đi trước có thể gợi mở định hướng cho tương lai mình.” Đó cũng chính là lý do ông có mặt để chia sẻ trong hội thảo này và khuyên các bạn trẻ: “Nếu chúng ta có ước mơ và dám hi sinh vì những ước mơ đó, luôn cố gắng mỗi ngày thì chắc chắn chúng ta sẽ đạt được điều mà mình mong muốn.
 
A.D